Những sai lầm khi sử dụng lò nướng Miele bạn nên lưu ý

Những sai lầm khi sử dụng lò nướng Miele bạn nên lưu ý

Lò nướng Miele là thương hiệu nổi tiếng được nhiều người trên thế giới sử dụng. Với những tính năng nổi bật, lò nướng Miele giúp nhiều gia đình có thêm nhiều món ngon. Tuy nhiên, cách sử dụng lò nướng như thế nào cho hiệu quả và an toàn cho đồ ăn ngon cũng như độ bền của máy thì nhiều gia đình chưa tìm hiểu kỹ. Vậy cùng Rita Võ tìm hiểu những sai lầm khi sử dụng lò nướng Miele bạn cần lưu ý. 

Không làm nóng lò nướng Miele trước khi cho đồ ăn vào 

Sai lầm đầu tiên khi sử dụng lò nướng Miele là bạn không làm nóng lò trước khi đưa thức ăn vào. Việc làm nóng lò nướng Miele trước khi cho đồ ăn vào đóng vai trò quan trọng giúp món ăn ngon hơn, chính đều hơn. Khi lò nướng được làm nóng, bạn mới cho thức ăn vào giúp món ăn chín đều từ mọi phía. Với cách này, bạn còn tiết kiệm thời gian nấu nướng cũng như đảm bảo sức khỏe gia đình. 

Làm nóng lò nướng trước 10 phút để món ăn chính đều ngon hơn

Thông thường, bạn nên làm nóng lò nướng Miele trước khoảng 10 - 15 phút với nhiệt độ vừa phải để thức ăn khi đưa vào không bị sốc nhiệt quá nhiều, ảnh hưởng đến chất lượng và hương vị món ăn. 

Quên điều chỉnh thanh nhiệt phù hợp với món ăn của bạn

Để dùng lò nướng Miele đạt hiệu quả cao giúp bạn nấu nhiều món ngon cho gia đình, bạn cần biết điều chỉnh chế độ thành nhiệt để thực phẩm chín theo các mặt tùy ý bạn. Với thiết kế 2 khu vực thanh nhiệt trên và dưới, bạn có thể tùy chọn chế độ thanh nhiệt trên, dưới hoặc cả 2 để món ăn được chín đều. 

Điều chỉnh thanh nhiệt lò nướng Miele phù hợp với món chế biến

Tính năng này giúp bạn nấu nướng tiết kiệm thời gian nhiều hơn. Một số chương trình nướng đã cài đặt sẵn chế độ cho thanh nướng, tùy vào nhu cầu bạn có thể tự cài đặt lại. Cách dùng lò nướng Miele hiệu quả nhất chính là điều chỉnh chế độ thanh nướng phù hợp với món ăn.

Không vệ sinh lò nướng Miele sau khi dùng

Không vệ sinh lò nướng Miele sau khi sử dụng là sai lầm nhiều người mắc phải. Sai làm này khiến các vi khuẩn dễ sinh sôi bên trong lò nướng, ảnh hưởng đến các món ăn sau. Quan niệm vệ sinh lò nướng định kỳ hàng tháng từ trong ra ngoài đúng nhưng chưa đủ. 

Khi sử dụng lò nướng chế biến món ăn các loại dầu mỡ, khói mùi thức ăn sẽ bám xung quanh thành. Bạn nên để lò nướng nguội và dùng khăn khô lau sạch ngay lúc này, vì vết bẩn lúc này dễ làm sạch nhất. Nếu bạn để vết bẩn lâu ngày sẽ rất khó vệ sinh vì vết bẩn sẽ bị keo lại và bắt đầu sinh sôi vi khuẩn. 

Nhớ vệ sinh lò nướng sau khi sử dụng 

Việc vệ sinh định kỳ lò nướng hàng  tháng bằng dung dịch vệ chuyên dụng để diệt khuẩn là điều cần thiết nhưng bắt buộc bạn phải vệ sinh lò nướng ngay sau khi sử dụng. Để bảo vệ thiết bị và sức khỏe gia đình, vệ sinh lò nướng Miele sau khi dùng là điều vô cùng quan trọng mà chúng ta cần thực hiện. 

Không quan tâm đến dụng cụ cho vào lò nướng Miele

Sai lầm trong việc sử dụng dụng cụ cho vào lò nướng Miele không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng món ăn mà còn gây nguy hiểm cho gia đình và thiết bị nướng. Bởi nhiệt độ bên trong quá trình nướng rất cao, có thể lên đến 300 độ. Ở nhiệt độ này, một số dụng cụ sẽ không chịu được nhiệt độ sẽ bị cháy, ảnh hưởng đến món ăn. 

Bạn nên lưu ý một số vật liệu dưới đây, tuyệt đối không cho vào lò nướng Miele trong quá trình sử dụng: 

Các hộp nhựa, hộp xốp, nilon để đựng thức ăn cho vào lò nướng bởi các các dụng cụ này không chịu được nhiệt độ cao. Khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, các vật dụng này chảy ra phản ứng với thức ăn thành các chất ảnh hưởng tới sức khỏe người. 

Các loại thủy tinh mỏng dễ nứt vỡ khi nướng ở nhiệt độ cao gây nguy hiểm cho gia đình, dễ hỏng thiết bị, mất nhiều thời gian dọn dẹp.

Đối với các dụng cụ cho vào lò nướng Miele, bạn nên sử dụng các khay, khuôn bằng kim loại như inox có thể chịu nhiệt hoặc các loại hộp thủy tinh dày chuyên dụng cho lò nướng để đảm bảo an toàn cho cả gia đình. 

Sử dụng các dụng cụ cho vào lò phù hợp

Trên đây là những sai lầm khi sử dụng lò nướng Miele phổ biến của nhiều gia đình. Hy vọng thông qua bài viết này, các bạn biết cách sử dụng lò nướng Miele đúng cách để chế biến ra nhiều món ăn ngon đảm bảo sức khỏe và an toàn cho gia đình. 

Để có những trải nghiệm món ngon với lò nướng Miele, bạn có thể mua hàng chính hãng các sản phẩm Miele tại RitaVõ - nhà phân phối chính thức của Miele tại Việt Nam. Tại các hệ thống showroom trên toàn quốc của RitaVõ, các sản phẩm Miele được trưng bày thông minh giúp người tiêu dùng dễ dàng trải nghiệm và mua sắm. Chính vì thế, bạn có thể đến mua trực tiếp lò nướng Miele tại các showroom Rita Võ hoặc gọi hotline để được hỗ trợ tư vấn, báo giá chi tiết. 

Một số mẫu lò nướng Miele tại RitaVõ, bạn nên sắm cho phòng bếp:

Lò nướng Miele H7264B 

Lò nướng Miele H7264BP 

Lò nướng Miele H7860BP_GREW


Lò nướng Miele H7860BPX_BLACK 

Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Đặt hàng ngay