Món ngon đãi Tết: Cách làm món Bò Wellington ngon chuẩn vị nhà hàng 5 sao

Món ngon đãi Tết: Cách làm món Bò Wellington ngon chuẩn vị nhà hàng 5 sao

Bò Wellington – một món ăn thương hiệu của đầu bếp Gordon Ramsay nổi tiếng và cũng chính là một trong những món khó làm nhất thế giới đòi hỏi vô số các kĩ thuật cao cấp.

Không những là một trong những món ăn mang tầm thế giới, bò Wellington được nhiều người ưa chuộng nhờ tính thẩm mỹ cao, tinh tế, thường thấy trong các menu nhà hàng sang trọng.

Để làm món ăn tuyệt hảo này không còn quá khó khi bạn đã có thiết bị nhà bếp Miele cùng công thức dành riêng cho bạn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • - Bột ngàn lớp
  • - Chân giò xông khói kiểu Ý (hoặc dùng thịt xông khói)
  • - Nấm Duxelles
  • - Mù tạt Dijin
  • - 1 miếng phi lê bò
  • - Húng tây
  • - Tiêu
  • - Tỏi
  • - Muối
  • - Dầu Oliu (hoặc dầu ăn thường)
  • - 2 quả trứng gà

Cách làm:

Bước 1: Ướp tiêu và muối đều lên miếng phi lê. Tiếp đến làm nóng chảo và cho lượng dầu vừa đủ vào. Đợi 1 lúc cho dầu nóng và tiến hành áp chảo phi lê, bếp Miele sẽ tạo ra nguồn nóng vừa đủ để có màu nâu cánh gián đẹp nhất cho bạn. Sau đó trở đều các mặt rồi để nguội bớt. (Có thể quét mù tạt khi miếng phi lê còn ấm để nó thẩm thấu vào và tăng hương vị đậm đà hơn)

Bước 2: Cắt nấm thành từng miếng nhỏ vừa ăn, nêm thêm một chút gia vị: muối, tiêu rồi xay ra cho thật nhuyễn (có thể thêm một chút nước vào để dễ xay hơn). Sau đó bắt chảo lên bếp, làm nóng chảo rồi cho phần nấm vừa xay vào chảo. Đảo đều khoảng 1 đến 2 phút cho đến khi nấm ra nước và tắt bếp để nguội.

Bước 3: Trải màng nilon ra rồi trải đều một lớp thịt xông khói, một lớp nấm, cuối cùng là thành phần chính của món ăn-phi lê bò vừa mới áp chảo và phết mù tạt đặt ngay chính giữa.

Bước 4: Cuộn các thành phần lại cho thật chắc và đẹp, mẹo là xoắn hai đầu nilon lại, ướp các thành phần vừa cuộn trong vòng 20 phút.

Bước 5: Cán mỏng bột nghìn lớp đã chuẩn bị sẵn, trải một lớp bánh kếp mặn (nếu có). Sau 20 phút thì lấy thịt ra, gỡ lớp màng nilon và đặt thịt trên tấm bột, đánh trứng và phết đều phần rìa xung quanh, trứng tạo ra độ dính giúp bạn cuộn lại dễ dàng hơn.

Bước 6: Từ từ cuộn lại, lưu ý cần giữ thật chặt vì công đoạn này rất quan trọng để có được tính thẩm mỹ cao về mặt hình thức. Gói hai đầu lại cho thật đẹp, tiếp tục ướp thêm 5 phút nữa.

Bước 7: Lấy thịt ra, phết trứng đều lên bề mặt bột nhằm tạo ra lớp vỏ bánh thật giòn vàng và ngon miệng lại còn bắt mắt hơn.

Bước 8: Nhẹ nhàng khứa bên ngoài lớp bột sao cho đều tay, tránh để bị xô dịch vào các lớp thành phần bên trong

Bước 9: Rắc một chút muối lên trên để kết thúc khâu đầu tiên, đưa vào lò nướng Miele với nhiệt độ hoàn hảo nhất là 425 độ F. Bếp sẽ làm chín hoàn hảo món ăn chỉ trong vòng 30-40 phút.

Hãy thưởng thức món ăn này cùng người thân để bữa ăn thêm đậm vị bạn nhé!

______________________________

Để tri ân Quý khách hàng đã tin tưởng và đồng hành trong suốt một năm vừa qua, từ nay đến hết ngày 𝟯𝟭/𝟬𝟭/𝟮𝟬𝟮𝟮, Rita Võ thương gửi đến bạn hàng ngàn ƯU ĐÃI HẤP DẪN dành cho tất các sản phẩm gia dụng đến từ 𝗠𝗶𝗲𝗹𝗲 - thương hiệu đồ gia dụng nổi tiếng của Đức.

Xem thêm sản phẩm khuyến mãi: https://miele.ritavo.com/.../thiet-bi-bep-miele-uu-dai...

- Website: https://miele.ritavo.com/

- Hotline: 180012

#Miele #kitchenAppliance #MieleVietnam #RitaVo #RitaVoPro

Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Đặt hàng ngay