Cuộc sống bận rộn, có nên mua máy rửa chén bát cho gia đình?

Cuộc sống bận rộn, có nên mua máy rửa chén bát cho gia đình?

Máy rửa bát trở nên quen thuộc với nhiều gia đình khi cuộc sống trở nên bận rộn hơn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều gia đình đặt nhiều câu hỏi cho thiết bị này có nên mua máy rửa chén bát, nhất là các gia đình ít người. Cùng tìm hiểu những ưu, nhược của máy rửa chén để có thể lựa chọn sản phẩm gia dụng hữu ích cho gia đình. 

Lợi ích khi sử dụng máy rửa chén

Tiết kiệm điện, nước, thời gian

Thay vì dành thời gian, công sức để rửa chén bát mỗi bữa ăn thông thường, bạn có thể tiết kiệm thời gian với máy rửa bát. Bạn chỉ cần sắp xếp bát đĩa vào máy rồi chọn chương trình phù hợp, máy sẽ rửa bát đĩa tự động. 

Các loại máy rửa bát hiện nay hoạt động dựa trên lực phun xoáy của các vòi nước. Khi xếp bát đũa vào máy và khởi động máy rửa bát. Máy sẽ tự động phun nước áp lực cao loại bỏ những cặn thức ăn còn thừa. 

Ưu điểm của máy rửa chén đối với cuộc sống 

Các vết bẩn còn bám dính trên đĩa sẽ được loại bỏ hoàn toàn bằng các tia nước mạnh. Quá trình rửa kéo dài từ 25 - 35 phút mỗi lần, lượng nước tiêu thụ khoảng 10 lít nước. Vì thế, trên thực tế máy rửa bát tiết kiệm cả về thời gian, điện nước tiêu thụ cho mỗi gia đình.

Vệ sinh sạch hơn 

Nhiều gia đình lo lắng máy rửa bát không thể vệ sinh sạch như rửa bằng tay. Nhưng khi sử dụng máy rửa bát sử dụng nước nóng với nhiệt độ từ 45 độ C đến 75 độ C giúp tăng khả năng diệt khuẩn, phòng tránh nấm mốc và vi khuẩn tốt hơn so với rửa tay. Bên cạnh đó, máy rửa chén còn có chế độ sấy khô bát nên vô cùng đảm bảo vệ sinh. 

Khi sử dụng máy rửa chén, bạn không tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa trực tiếp. Nhờ vậy, bảo vệ sức khỏe da tay tốt hơn. Bạn sẽ tránh được các tình trạng dị ứng với hóa chất. Hiện nay, máy rửa bát còn có nhiều chế độ rửa khác nhau, tùy vào nhu cầu, lượng chén bát, loại chén bát và mức độ bẩn để chọn chế độ rửa phù hợp. 

Như vậy, bạn có thể thấy máy rửa chén mang lại nhiều tiện ích cho cuộc sống của con người. Nếu có điều kiện kinh tế, hãy sắm một chiếc máy rửa bát để cuộc sống thoải mái, tiện lợi và an toàn sức khỏe hơn cho gia đình. 

Có nhiều ưu điểm nhưng máy rửa chén cũng có những nhược điểm bạn cần lưu ý khi chọn mua máy rửa bát. Điều đầu tiên phải nói đến là mức giá của máy rửa chén giá khá cao. Một chiếc máy rửa chén có giá dao động từ 10 đến 100 triệu tùy thương hiệu, kích thước, chức năng. Bên cạnh đó, khi sử dụng máy rửa chén bạn cần mất thêm phí mua nước tẩy rửa chuyên dụng. 

Không phải bất kỳ vật dụng nào cũng cho vào máy rửa chén như: dao, các nồi chảo chống dính, chén đĩa bằng nhôm, các sản phẩm nhựa chịu nhiệt kém,... Các vật dụng này dễ bị biến dạng, đổi màu, giảm chất lượng sử dụng. 

Ngoài ra, khi lắp đặt máy rửa bát tại nhà bạn cần có không gian và đường nước cho máy vận hành. Nếu không gian gia đình bạn hẹp cần phải nghiên cứu kỹ trước khi đặt mua. 

Các tính năng đặc biệt của máy rửa chén Miele 

Được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia hàng đầu, các thiết bị bếp của Miele không chỉ đạt chuẩn về chất lượng mà còn được tích hợp nhiều tính năng đặc biệt. Đối với máy rửa bát Miele mang tới những lợi ích luôn đánh giá cao bởi người tiêu dùng. Vậy máy rửa chén Miele có những tính năng đặc biệt nào? 

AutoDos - hệ thống tự động phân phối chất tẩy rửa

AutoDos là tính năng độc quyền đặc biệt của thương hiệu máy rửa chén Miele. Khi bạn cho bát, chén, đũa, muỗng, ly,... vào máy, thiết bị sẽ tự động cảm biến nhận biết số lượng dụng cụ cần vệ sinh và sử dụng lượng chất tẩy rửa và nước phù hợp. Điều này giúp bạn tiết kiệm tiền điện, nước và chất tẩy rửa cho việc rửa chén. 

 

Khay chứa chất tẩy rửa của máy rửa chén Miele

3D MultiFlex Trap - Khay đựng linh hoạt 3D

Tính năng 3D MultiFlex Trap được thiết kế thông minh khoa học giúp bạn có đủ không gian cho tất cả dụng cụ cần vệ sinh như: chén, tô, son nồi, muỗng đũa, ly tách,... Các khay được thiết kế linh động, dễ dàng thay đổi theo nhu cầu sử dụng của gia đình bạn. 

Khay chứa thông minh linh hoạt của máy rửa chén Miele 

Sấy khô với nhiệt độ thích hợp 

Với khả năng cảm biến tốt, máy rửa chén Miele có khả năng nhận diện các dụng vụ đang vệ sinh và lựa chọn nhiệt độ sấy khô phù hợp. Với tính năng này, các dụng cụ của bạn sẵn sàng được phục vụ tiếp, sạch diệt khuẩn lên đến 99,9%. 

QuickPowerWash – Chế độ rửa nhanh

Máy rửa chén đĩa trong vòng chưa đầy một giờ. Một sự kết hợp hoàn hảo của chương trình QuickPowerWash với UltraTabs (viên rửa bát All-in-one) giúp làm sạch và làm khô tốt nhất có thể chỉ trong vòng 58 phút.

Làm sạch đồ thủy tinh an toàn và hiệu quả

Chương trình Brilliant GlassCare giúp làm sạch nhẹ nhàng các đồ thủy tinh với nhiệt độ nước ở 45°C. Chế độ mở cửa tự động AutoOpen, làm cho ly cốc thủy tinh của bạn luôn khô ráo và sáng bóng, mà không cần phải đánh bóng thủ công hay sử dụng kèm với các sản phẩm làm sạch phù hợp sẽ bảo vệ thủy tinh một cách hoàn hảo.

Tính năng làm sạch đồ thủy tinh tuyệt vời 

Công nghệ EcoPower – tiết kiệm nước hơn

Công nghệ EcoPower được tích hợp giúp lượng nước tiêu thụ của máy rửa chén giảm xuống còn 8.9 lít. Việc tiết kiệm lượng nước đạt được hiệu quả là nhờ thiết kế thông minh của hệ thống cấp và lọc nước hiệu quả cao. Lớp cách nhiệt bổ sung làm giảm tổn thất nhiệt và giảm năng lượng cần thiết để làm nóng nước.

Sử dụng được nhiều ngôn ngữ

Là sản phẩm chất lượng phân phối cho nhiều quốc gia, máy rửa bát Miele được tích hợp tính năng ngôn ngữ giúp người dùng trên nhiều quốc gia dễ dàng sử dụng. Máy rửa bát Miele có thể hiển thị thông tin bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau như: Pháp, Anh, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Đức, Tây Ban Nha,..

Các mẫu máy rửa chén chất lượng phù hợp cho gia đình 

Dưới đây là các mẫu máy rửa chén chất lượng tích hợp đầy đủ các tính năng phù hợp với nhu cầu sử dụng dành cho gia đình nhiều người. Bạn có thể dễ dàng tham khảo và chọn lựa: 

Máy rửa chén bán âm Miele G5210CSCI

Với chức năng QuickPowerWash, chén bát được rửa sạch hoàn hảo trong thời gian chưa đầy 1 giờ. Thiết kế sáng tạo, tiện lợi tối ưu với khay 3D MultiFlex. Tính năng kết nối nước nóng và tiết kiệm điện hơn 50%. Tính năng sấy khô Auto Open đảm bảo an toàn vệ sinh hơn. 

Các tính năng nổi bật của máy rửa chén bán âm Miele G5210 CSCI 

  + Khay chứa đồ 3D Độc quyền có thể chứa đồ dùng kích thước lớn 
  + Giỏ đựng tầng dưới tiện lợi giúp bạn sắp xếp nhiều đồ dùng đa dạng 
  + Chăm sóc đồ thủy tinh hoàn hảo với thanh chắn hỗ trợ cho đồ thủy tinh
  + Comfort Close giúp cửa đóng và mở ở bất kỳ vị trí mong muốn 
  + Thiết kế giỏ đựng mới giúp bạn linh hoạt lựa chọn vị trí đặt chén bát phù hợp 
  + Chức năng tự động mở sau khi sấy khô đảm bảo đồ sành sứ khô ráo

Máy rửa bát đặt rời Miele G7100CSC

Máy rửa bát đặt rời Miele G7100CSC là máy rửa bát đặt riêng có công suất đặt 14 vị trí lớn và yên tĩnh khi sử dụng. Nó hoạt động đặc biệt khi nó đang chạy chế độ rửa tiết kiệm. Nó khá lớn, vì vậy nó sẽ phù hợp với một hộ gia đình có đủ chỗ trong nhà bếp hoặc phòng tiện ích để dự phòng.

Mẫu máy rửa chén đặt rời G7100CSC

Các tính năng nổi bật của máy rửa chén đặt rời G7100CSC

  + Giỏ FlexLine – Thiết kế giỏ thông minh cho tất cả các loại chén dĩa
  + Khay 3D MultiFlex – Tính linh hoạt cao đã cải thiện khay đựng dao kéo và những vật dụng nhỏ như tách cà phê 
  + Công nghệ EcoPower – Nguồn cấp nước cải tiến để rửa với ít nước hơn
  + Quick PowerWash – Làm sạch tốt nhất trong vòng chưa đầy 1 giờ
  + Chế độ sấy và tự động mở sau khi kết thúc chương trình. 
  + Comfort Close giúp đóng mở cửa cực kỳ dễ dàng, có thể mở ở mọi vị trí.
  + MultiLingual giúp bạn lựa chọn ngôn ngữ phù hợp đầy đủ nội dung.
  + Được bảo hiểm chống lại thiệt hại do nước.

Máy rửa chén bán âm Miele G7100CSCI

Máy rửa chén bán âm Miele G7100CSCI là máy rửa bát tích hợp có thể điều chỉnh theo số lượng bát đĩa và độ bẩn của bát đĩa. Bạn không cần sử dụng nhiều năng lượng hoặc nước hơn mức cần thiết. Với G7100CSCI, bạn có thể chọn từ 8 chương trình khác nhau. 

Các tính năng nổi bật của máy rửa chén bán âm G7100CSCI 

  + Giỏ FlexLine – Thiết kế giỏ thông minh cho tất cả các loại chén dĩa
  + Khay 3D MultiFlex – Tính linh hoạt tối đa
  + Công nghệ EcoPower – Nguồn cấp nước cải tiến để rửa với ít nước hơn
  + QuickPowerWash – Làm sạch tốt nhất trong vòng chưa đầy 1 giờ
  + Chức năng sấy khô AutoOpen làm khô nhanh hơn và tốt hơn.
  + MultiLingua giúp bạn có thể chọn ngôn ngữ cho màn hình. 
  + Được bảo hiểm chống lại thiệt hại do nước.
  + Phát ra âm thanh thấp tới 41dB
  + Chức năng Brilliant GlassCare giúp rửa kính nhẹ nhàng. 
  + Giá đỡ ly FlexCare với đệm silicon mềm giữ ly rượu nhẹ nhàng nhưng chắc chắn.  

Máy rửa chén âm tủ Miele G7360CSCVI 

Máy rửa chén âm tủ Miele G7360CSCVI đẹp toàn diện cho thiết kế đẹp, máy rửa bát tích hợp nhiều tính năng giúp người dùng có thể điều chỉnh cài đặt theo số lượng bát đĩa và độ bẩn của bát đĩa. 

Mẫu máy rửa chén âm tủ Miele G7360CSCVI

Các tính năng nổi bật máy rửa chén âm tủ Miele G7360CSCVI 

  + AutoDos với PowerDisk giúp làm sạch vượt trội, AutoDos là hệ thống phân phối chất tẩy rửa tự động đầu tiên trên thế giới được tích hợp PowerDisk. 
  + Khay 3D MultiFlex đựng dao kéo và những vật dụng nhỏ được cải tiến và dễ dàng điều chỉnh. 
  + Tính năng QuickPowerWash giúp rửa cực nhanh chỉ sau 58 phút. Bạn có thể sử dụng chương trình chuyên sâu trong trường hợp bát đĩa của bạn thực sự bẩn. 
  + Chức năng Haftload giúp phát hiện lượng đồ trong tủ rửa và điều chỉnh lượng nước và điện phù hợp.
  + Bên cạnh đó, máy còn nhiều tính năng nổi bật khác như: đánh bóng bát đĩa thủy tinh, tiết kiệm điện năng với hiệu suất A+++, kết vòi với vòi nước nóng, có kết nối với vòi nước nóng

Có nên mua máy rửa chén bát cho gia đình? Nhìn chung, máy rửa bát mang nhiều lợi ích cho gia đình nhiều người. Mua máy rửa chén hay không còn phù thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia đình bạn. Bạn nên chọn máy rửa chén chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng để được đảm bảo chất lượng và hưởng các chính sách bảo hành tốt. 

Nổi tiếng với các thiết bị bếp chất lượng cao, Miele đã có mặt tại thị trường Việt Nam được RitaVõ phân phối chính hãng. Giờ đây, khách hàng dễ dàng sở hữu những chiếc máy rửa chén Miele chất lượng tại các showroom của RitaVõ. Để mua và tham khảo các mẫu máy rửa chén của Miele,  bạn có thể: 

  + Truy cập website miele.ritavo.com để tham khảo các hệ cửa và phụ kiện trước.
  + Liên hệ hotline 1800 1246 để được nhân viên tư vấn và báo giá chi tiết. 
  + Đến trực tiếp các hệ thống showroom để trải nghiệm và lựa chọn.

Hiện nay, RitaVõ tổ chức chương trình ưu đãi cuối năm “SIÊU SALE LINH ĐÌNH, SĂN NỘI THẤT ĐỈNH” cho khách hàng khi mua đơn hàng trên 200.000.000 đồng tại Rita Võ Home Pro được giảm giá 5% cho các sản phẩm của Miele. Thời gian áp dụng chương trình từ ngày 15/10 - 31/12/2022. RitaVõ rất vui lòng tư vấn, giải đáp thắc mắc và phục vụ quý khách.

Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Đặt hàng ngay