Công thức xây dựng

Công thức xây dựng "Căn bếp Hạnh Phúc"

Quay cuồng với nhịp sống bận rộn ngày nay khiến bạn không thể chăm lo cho tổ ấm một cách chu đáo nhất, đặc biệt là căn bếp gia đình của bạn. Vậy đâu là bí quyết để bạn có thể xây dựng một “căn bếp hạnh phúc” - chìa khóa để cân bằng cuộc sống bận rộn?

Căn bếp không chỉ là nơi tạo nên những bữa cơm gia đình mà còn là khu trung tâm chính của ngôi nhà, giúp bạn nạp lại năng lượng sau một ngày làm việc vất vả.

Đặc biệt, đây cũng là khoảng không gian riêng để bạn có thể chia sẻ và bắt trọn những khoảnh khắc đáng nhớ bên người thân thương qua các món ăn ngon tròn vị.

Vì thế, không gian bếp phải luôn ấm cúng và thoải mái hơn bao giờ hết để có thể phục vụ và chuẩn bị những món ăn đầy tình thương đến những người thân yêu. Hãy cùng Miele tìm hiểu ngay công thức xây dựng nên “Căn bếp hạnh phúc” cho gia đình bạn nhé!

1. Ưu tiên các nguyên liệu tươi ngon, lành mạnh và nhiều dưỡng chất

Chúng ta đang sống trong thời đại mà sự bận rộn và phức tạp của cuộc sống là thước đo thành công. Vì thế, xu hướng tối giản sẽ là chìa khóa để không gian thư giãn của bạn trở nên ấm cúng và tươi mới hơn, từ việc đảm bảo các nguyên liệu nấu ăn luôn tươi ngon đến duy trì lối sống lành mạnh trong cách sinh hoạt. 

Xây dựng thói quen lành mạnh trong nấu nướng có thể bắt đầu từ việc sử dụng các nguyên liệu hữu cơ tươi ngon, giàu chất dinh dưỡng thay vì các thực phẩm đông lạnh, đã qua chế biến. Để tạo ra món ăn ngon bạn không cần sự cầu kì; đơn giản là sự kết hợp hoàn hảo giữa các nguyên liệu mộc mạc như dầu olive chất lượng hay rau củ quả tươi xanh cùng một chút muối biển và tiêu cho gia vị thêm đậm đà, giúp bạn vừa tiết kiệm thời gian chế biến, vừa thưởng thức được các hương vị tự nhiên và duy trì sức khỏe một cách tối ưu.

Sử dụng các thực phẩm hữu cơ giúp bảo vệ môi trường; đồng thời mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như giảm nguy cơ bệnh tim, đường huyết cao

Ngoài việc sử dụng các nguyên liệu hữu cơ tự nhiên hoặc nông nghiệp sạch thì duy trì thói quen bền vững lành mạnh trong lối sống cũng là điều thiết yếu. Điển hình là chúng ta có thể tái chế sử dụng các chai thủy tinh lớn thành hũ đựng gia vị hoặc lọ cắm dụng cụ bếp tối giản ngay trong căn bếp của mình hay tự tay trồng một khu vườn “mini” với các loại cây thảo mộc được sử dụng trong món ăn như húng tây, hương thảo, bạc hà, nguyệt quế,...

Xem thêm: Tết Nay lan tỏa giá trị mới với xu hướng sống xanh

2. Thiết kế không gian mở linh hoạt, khởi nguồn cảm hứng sáng tạo và gắn kết

Một căn bếp hạnh phúc không chỉ xoay quanh các món ăn tươi ngon, chất lượng cao. Môi trường thân thiện mà chúng ta tạo ra xung quanh căn bếp của mình cũng quan trọng không kém vì một bầu không khí hấp dẫn sẽ tạo nên cảm giác thoải mái, dễ dàng hòa nhập đối với các vị khách.

Một không gian mở linh hoạt, rộng rãi sẽ giúp khách mời vừa thoải mái trò chuyện, thuận tiện di chuyển, vừa mang lại trải nghiệm thú vị, vui vẻ trong căn bếp của bạn. 

Nếu như trước đây căn bếp thường là không gian khép kín, gói gọn xa khu vực ăn uống, sinh hoạt thì ngày nay không gian nhà bếp được thiết kế mở kết hợp nhà ăn và phòng khách, tiện lợi sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình cũng như tạo nên một không gian thoải mái, hài hòa cho sự kết nối giữa chủ nhà và khách mời. 

Thiết kế mở rộng rãi, linh hoạt

Cách bố trí nhà bếp cũng tạo nên một không gian thoáng đãng, dễ chịu khi các khu vực sẽ được phân chia rõ ràng, tương ứng với các thiết bị bếp khác nhau:
- Khu vực chế biến hay còn gọi khu vực sơ chế thực phẩm, tương ứng với bồn chậu rửa
- Khu vực nấu nướng, nơi đặt bếp điện từ hoặc bếp ga, máy hút mùi,...
- Khu vực lưu trữ các dụng cụ làm bếp (nồi, xoong, chảo,...) và thực phẩm tươi sống (tủ lạnh), đồ khô

3. Sử dụng các thiết bị cao cấp với tính ứng dụng cao và bền vững 

Khi nói đến không gian nhà bếp và các thiết bị nấu nướng thì các chuyên gia Miele khuyên bạn nên tìm kiếm: các sản phẩm chất lượng và bền lâu; các thiết bị thẩm mỹ cao nhưng có tính năng tích hợp liền mạch với nhà bếp của bạn; và các thiết bị dễ sử dụng và trực quan. 

Thiết bị cao cấp có tính ứng dụng cao, bền vững với thiết kế sang trọng

Theo Ashley Alexander, một chuyên gia ẩm thực và phát triển công thức nấu ăn người Úc, cô đề cao việc sử dụng các thiết bị cao cấp với ứng dụng cao và có tính bền vững: 

 “Sự khéo léo của các thiết bị nhà bếp của tôi đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình nấu nướng của tôi. Có thể tin tưởng các thiết bị nhà bếp của tôi luôn hoạt động một cách hoàn hảo là điều rất quan trọng, đặc biệt là khi phát triển và thử nghiệm các công thức nấu ăn.”

Đối với Miele, chịu trách nhiệm về tác động của chúng ta đối với môi trường và xây dựng các hoạt động bền vững đã trở thành một trong những truyền thống trong hơn 120 năm qua. Miele muốn bảo vệ môi trường tự nhiên và nền tảng cho sự tồn tại, để thế hệ ngày nay và các thế hệ mai sau có thể đạt được một tương lai thịnh vượng.

Chiến lược bền vững của Miele chính là bắt đầu từ việc lựa chọn những vật liệu thân thiện được áp dụng trong từng sản phẩm, tiếp tục phát triển với quá trình sản xuất hiệu quả và kết thúc sau một thời gian dài sử dụng thiết bị bằng hoạt động tái chế có trách nhiệm với môi trường.

Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Đặt hàng ngay