Cách sử dụng máy giặt Miele theo hướng dẫn nhà sản xuất

Cách sử dụng máy giặt Miele theo hướng dẫn nhà sản xuất

Hướng dẫn sử dụng máy giặt Miele đúng cách là một trong những cách giúp sản phẩm có tuổi thọ lâu dài cũng như đạt hiệu quả cao trong việc làm sạch quần áo. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm những tính năng đặc biệt và cách sử dụng của máy giặt Miele hiệu quả. 

Cách sử dụng máy giặt Miele đúng chuẩn 

Cách sử dụng máy giặt Miele đúng cách

Sử dụng máy giặt Miele đúng cách không chỉ giúp quần áo luôn sạch, ít nhăn mà còn là cách bảo quản máy giặt có độ bền lâu dài. Cùng tìm hiểu những cách sử dụng máy giặt Miele đúng cách

Giặt lượng quần áo phù hợp với khối lượng của máy giặt Miele

Khối lượng quần áo máy giặt được nhà sản xuất ghi trên máy là một trong những thông số quan trọng, bạn cần biết trước khi mua máy về cũng như khi sử dụng. Bạn cần lựa chọn sản phẩm có thể đảm nhận khối lượng giặt phù hợp với thói quen sinh hoạt và nhu cầu sử dụng của gia đình. Thông số này cho biết số lượng quần áo bạn có thể giặt một lần với máy giặt.  

Phân loại và cho lượng quần áo phù hợp với máy giặt Miele

Ví dụ: Đối với máy giặt Miele 8kg, bạn có thể giặt lượng quần áo từ 6 - 7 kg, máy sẽ hoạt động hiệu quả mà không gặp sự cố. Khi bạn giặt quá ít tầm 1 - 2 kg, máy vẫn hoạt động tốt nhưng sẽ khá lãng phí điện và nước. Khi bạn giặt quá nhiều thì quần áo khó sạch hoặc dễ dẫn đến tình trạng lệch lồng máy giặt kéo theo nhiều sự cố khác. 

Phân loại chất liệu, màu sắc quần áo trước khi cho vào máy giặt

Cách sử dụng máy giặt Miele mà nhà sản xuất khuyến cáo là chúng ta nên phân loại chất liệu và màu sắc trước khi cho vào giặt. Điều này, giúp bạn quần áo bạn được bảo vệ và sạch đúng mong muốn, tránh bị lem màu. 

Hiện nay, những chiếc máy giặt Miele đều chia các chương trình giặt cho từng loại chất liệu khác nhau như: giặt đồ sơ sinh, giặt chăn, giặt đồ cotton, giặt len,... Mỗi chương trình giặt sẽ có sự khác nhau về lượng nước tiêu thụ, thời gian, số vòng quay để đảm đồ sạch mà không làm hỏng chất liệu quần áo. 

Nên dùng các loại bột giặt, nước giặt chuyên dụng cho máy giặt Miele

Tiếp theo, theo hướng dẫn của nhà sản xuất, khi sử dụng máy giặt Miele, bạn không nên dùng bột giặt tay cho máy giặt. Thay vào đó, bạn nên sử dụng nước giặt chuyên dụng cho máy giặt Miele. Điều này không chỉ đảm bảo quần áo luôn sạch mà máy giặt cũng ít bị hư hỏng. 

Hai loại nước giặt chuyên dụng cho máy giặt Miele

Bởi nước giặt chuyên dụng ít tạo bọt sẽ không ảnh hưởng đến quá trình xả và không gây tắc nghẽn. Trong khi đó, các loại bột giặt thông thường tạo nhiều bột dễ làm quần áo phai màu và nghẹt ống thoáng nước. Bên cạnh đó, các bột giặt này còn khiến quá trình xả quần áo không hiệu quả, quần áo giặt xong vẫn còn bếch, bột giặt còn dính chưa tan sạch. 

Với mong muốn phục vụ nhu cầu giặt xả sấy quần áo tốt nhất cho người tiêu dùng, Miele có hẳn bộ sản phẩm nước giặt, nước xả vải và nước hoa máy sấy. Bạn có thể tham khảo sản phẩm thông qua website Miele.ritavo.com nhé! 

>>> Xem thêm: Các loại nước giặt dành cho máy giặt Miele 

Chọn mức nhiệt độ nước phù hợp

Cách sử dụng máy giặt Miele đúng cách là bạn nên chọn nhiệt độ nước phù hợp với loại quần áo và chất liệu quần áo. Mức nhiệt độ phù hợp với chất liệu quần áo sẽ giúp quần áo của bạn không bị phai màu và nhão, nhăn. Việc đánh bay vết bẩn cũng dễ dàng hơn nhờ nhiệt độ nước phù hợp. 

Chọn mực nước, nhiệt độ nước và tốc độ quay phù hợp

Đối với dòng máy giặt Miele, nhiệt độ nước được chia ra làm nhiều mức khác nhau như 30 độ, 40 độ, 50 độ, 60 độ phù hợp với từng loại chất liệu của quần áo. Sản phẩm được đánh giá rất phù hợp với các gia đình có trẻ nhỏ cần đảm bảo quần áo không bị nhàu nát và diệt khuẩn tốt. Ngoài ra, việc sử dụng nước đúng nhiệt độ còn giúp diệt khuẩn cho quần áo. 

Nên chọn tốc độ quay lồng giặt của máy giặt Miele phù hợp

Điểm đặc biệt của máy giặt Miele là bạn có thể chọn tốc độ quay lồng giặt. Việc này giúp quần áo bạn sạch hơn và đỡ nhăn hơn. Bạn có thể chọn tốc độ quay phù hợp với từng loại áo quần khác nhau. Thông thường, máy giặt Miele được thiết kế lồng giặt với tốc độ quay cực đại 2000 vòng/phút, tốc độ quay chậm khoảng 1000 vòng/ phút. 

Đối với các chăn, quần áo dày, hay đồ không thấm nước, đồ jeans chúng ta có thể lựa chọn tốc độ cực đại để vắt sạch, sấy khô nhanh chóng, hiệu quả. Đối với các loại đồ len, đồ sơ sinh, áo quần cho bé chúng ta có thể chọn tốc độ vòng quay tối thiểu đã có thể vắt khô.

Mua máy giặt Miele tại các showroom của RitaVõ 

Hy vọng qua những chia sẻ về kinh nghiệm và cách sử dụng máy giặt Miele ở trên, bạn đã viết cách vận hành thiết bị hiệu quả nhất, mang lại những trải nghiệm tuyệt vời. Để mua máy giặt Miele chính hãng, hãy liên hệ hotline RitaVõ 1800 1246 để được hỗ trợ tư vấn và báo giá chi tiết nhé! 

Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Đặt hàng ngay