Máy hút bụi là gì? Có mấy loại? Nên chọn mua loại nào?

Máy hút bụi là gì? Có mấy loại? Nên chọn mua loại nào?

Hiện nay có rất nhiều loại máy hút bụi khiến khách hàng đắn đo trong việc lựa chọn. Cùng Rita Võ tìm hiểu kỹ hơn về các loại máy hút bụi hiện nay thông qua bài viết sau đây để biết nên mua máy hút bụi loại nào nhé!

Máy hút bụi là gì? Cấu tạo, nguyên lý hoạt động như thế nào?

Máy hút bụi là gì?

Máy hút bụi là thiết bị sử dụng máy bơm không khí để tạo một phần chân không để hút bụi bẩn, vệ sinh sàn nhà và các bề mặt khác. Các chất bẩn được thu hút vào túi đựng hoặc trộn vào luồng khí để xử lý. Máy hút bụi được sử dụng trong nhà cũng như trong công nghiệp, khác nhau ở kích cỡ và models. Thiết bị này ra đời thay thế chổi truyền thống giúp việc dọn dẹp vệ sinh nhẹ nhàng và tiết kiệm thời gian nhiều hơn. 

Cấu tạo của máy hút bụi

Đối với cầu tạo bên ngoài, máy hút bụi có công tắc, đầu máy, khóa chốt, tay đẩy, thùng chứa rác, ống hút mềm, ống hút inox, bàn hút, vòi xả nước, bánh xe. 

Cấu tạo máy hút bụi cơ bản 

Đối với cấu tạo bên trong, máy hút bụi có: động cơ máy, quạt gió, túi lọc bụi, cổng nạp và cổng xả khí. 

Nguyên lý hoạt động

Các máy hút bụi có cấu tạo tương đồng nên nguyên lý hoạt động cơ bản cũng giống nhau. Khi có nguồn điện đi vào động cơ sẽ quay với tốc độ cao, kéo cánh quạt trên trục chủ động quay và tạo lực hút cực mạnh. Tất cả các bụi bẩn sẽ được hút vào và chứa ở túi bụi sau khi qua túi lọc bụi. 

Phân loại máy hút bụi 

Máy hút bụi hiện nay được phân loại theo kiểu dáng, chức năng, công suất hoặc dung tích. 

  • Máy hút bụi cầm tay: Được thiết kế nhỏ gọn, đơn giản giúp bạn dễ dàng hút bụi bẩn ở những không gian hẹp như ghế sofa, xe ô tô, giường, thảm,... 
  • Máy hút bụi dạng hộp: là loại máy phổ biến được sử dụng cho sàn nhà. 
  • Máy hút bụi dạng túi: đây là kiểu máy hút bụi truyền thống, có giá rẻ hơn các loại máy hút bụi khác. 
  • Máy hút bụi công nghiệp: có công suất lớn phù hợp với công xưởng có diện tích lớn và công trình. 
  • Robot hút bụi: là dòng máy hút bụi tự động được trang bị nhiều công nghệ thông minh và hiện đại giúp vệ sinh nhà cửa mà người dùng không cần chạm tay vào. 

Các loại máy hút bụi phổ biến, ưu nhược điểm của từng loại

Máy hút bụi có dây

Đây là dòng máy hút bụi sử dụng nguồn điện trong nhà thông qua dây dẫn điện. Dòng máy này được sử dụng phổ biến trong những năm trước. 

Máy hút bụi Miele có dây 

Ưu điểm: 

+ Giá thành tương đối rẻ.
+ Thiết kế gọn nhẹ dễ dàng di chuyển trong quá trình hút bụi.
+ Dễ dàng tháo lắp khi sử dụng.

Nhược điểm:

+ Do sử dụng nguồn điện trực tiếp nên lưu ý cẩn thận khi sử dụng.
+ Tránh sự tiếp xúc của chui cắm và nước.
+ Hạn chế cho việc di chuyển với khoảng cách xa.

Máy hút bụi không dây

Máy hút bụi không dây là loại máy dùng pin sạc hoặc sạc điện để sử dụng, máy có kích thước gọn nhẹ dễ dàng hút các vị trí như nệm, gối, thảm, ghế sofa, xe ô tô,... 

Máy hút bụi Miele không dây

 Ưu điểm:

+ Có thể sử dụng bất cứ khi nào mà không cần phải có nguồn điện.
+ Độ ồn nhỏ, tạo không gian thoải mái khi sử dụng.
+ Thiết kế gọn nhẹ dễ dàng di chuyển, sử dụng cho các vị trí từ trong nhà như tủ kệ, gầm giường,... cho đến các vị trí trong ô tô.
+ Giá thành hợp lý 

Nhược điểm:

+ Công suất thường thấp dẫn đến lực hút không mạnh.
+ Quá trình hút không được dài vì phải sạc pin hoặc thay pin
+ Tốn kém chi phí để thay pin (Nếu máy sử dụng pin).

Robot hút bụi thông minh

Robot hút bụi là máy được lập trình sẵn quá trình làm việc mà không cần tác động nhiều từ con người. 

Robot hút bụi thông minh 

- Ưu điểm:

+ Thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt di chuyển trong quá trình hút bụi.
+ Hoạt động hoàn toàn tự động không cần sự điều khiển của con người.
+ Có nhiều đầu hút có thể hút nhiều loại bụi có kích thước khác nhau.

- Nhược điểm:

+ Giá thành khá cao.
+ Túi chứa bụi nhỏ.
+ Không thể hút ở những vị trí cao. 

>>> Xem thêm: Nâng niu đôi tay với thiết bị giải phóng việc nhà 

Nên chọn mua loại máy hút bụi nào?

Để lựa chọn máy hút bụi tốt trên thị trường là điều không dễ dàng, bạn phải dựa vào nhiều yếu tố để lựa chọn máy hút bụi phù hợp với gia đình mình. 

Lựa chọn theo mục đích sử dụng

Hiện nay, máy hút bụi rất đa dạng về kích thước kiểu dáng từ nhỏ gọn đến cồng kềnh phức tạp. Vì vậy bạn cần xác định mục đích sử dụng là gì, muốn mua máy làm sạch không gian nào.  

Lựa chọn máy hút bụi theo mục đích sử dụng

Nếu bạn muốn vệ sinh ô tô thì bạn nên sử dụng máy hút bụi cầm tay vì nó dễ dàng sử dụng và giá thành cũng phải chăng. Nếu bạn là người bận rộn cần máy hút bụi vệ sinh nhà cửa thì nên sử dụng robot hút bụi. 

Lựa chọn theo hãng

Hiện nay có nhiều thương hiệu sản xuất và cung cấp máy hút bụi riêng, tất cả sản phẩm đều chất lượng. Bạn nên tìm hiểu và tham khảo dòng sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng và tài chính. 

Mua máy hút bụi thương hiệu Miele chất lượng

Miele - thương hiệu nổi tiếng sản xuất và cung cấp các thiết bị bếp và gia dụng cao cấp số 1 tại Đức tự tin là với các dòng máy hút bụi chất lượng. Sau khi hợp tác cùng Rita Võ, các sản phẩm của Miele được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam. Hiện nay, khách hàng dễ dàng mua các sản phẩm thương hiệu Miele tại Rita Võ thông qua hệ thống showroom trên toàn quốc. 

Để mua máy hút bụi Miele chính hãng tại Rita Võ, quý khách có thể đến hệ thống showroom Rita Võ trên toàn quốc hoặc liên hệ 1800 1246 để được hỗ trợ tư vấn và trải nghiệm sản phẩm thực tế. 

Lựa chọn theo mức giá

Để có được chiếc máy hút bụi tốt thì giá thành không còn quá quan trọng. Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng giá rẻ, bình dân đến cao cấp. Đương nhiên các dòng máy cao cấp sẽ được tích hợp nhiều tính năng hơn, chất lượng bền và được bảo hành tốt hơn. 

Mua máy hút bụi Miele chính hãng tại Rita Võ

Tại thị trường Việt Nam, máy hút bụi Miele được Rita Võ nhập khẩu và phân phối chính hãng giúp người dùng dễ dàng vệ sinh nhà đơn giản và hiệu quả hơn. Để mua máy hút bụi Miele chính hãng, quý khách có thể đến địa chỉ showroom Rita Võ toàn quốc để trải nghiệm và lựa chọn sản phẩm phù hợp. 

Máy hút bụi Miele tiện lợi tại Rita Võ 

Cảm ơn bạn đã tham khảo bài viết, hy vọng bài viết giúp bạn có kiến thức cơ bản về máy hút bụi. Chúc gia đình bạn sớm mua được chiếc máy hút bụi ưng ý phù hợp với gia đình để việc nhà còn trở nên nhẹ nhàng, gia đình có nhiều thời gian dành cho nhau vui vẻ hạnh phúc hơn. 

Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Đặt hàng ngay