Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua máy hút bụi gia đình

Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua máy hút bụi gia đình

Máy hút bụi đã trở thành thiết bị vệ sinh làm sạch bụi bẩn cực kỳ quan trọng trong đời sống hằng ngày. Nhưng liệu bạn có kinh nghiệm mua máy hút bụi phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính chưa? Hãy cùng Rita Võ xem ngay những lưu ý quan trọng khi mua máy hút bụi cho gia đình nhé! 

1. Kinh nghiệm mua máy hút bụi - phân biệt những loại máy hút bụi đang có trên thị trường

Để biết được kinh nghiệm mua máy hút bụi, bạn cần phân biệt được các loại máy hút bụi nào đang có trên thị trường. Máy hút bụi được chia làm 2 loại cơ bản là máy hút bụi dạng cây và máy hút bụi dạng cầm tay. Mỗi loại có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau, tùy vào mục đích sử dụng và không gian sử dụng mà chúng ta đưa ra lựa chọn phù hợp. 

1.1. Kinh nghiệm mua máy hút bụi dạng cây

Máy hút bụi dạng cây có thiết kế dạng đứng giúp bạn có thể đẩy dọc sàn nhà để hút bụi dễ dàng và nhanh chóng. Máy hút bụi này phù hợp sử dụng cho gia đình có nhu cầu làm vệ sinh thường xuyên với diện tích lớn. 

Vì sở hữu động cơ và đầu hút lớn, công suất mạnh nên máy có khả năng hút sạch bụi bẩn với thời gian cùng tốc độ nhanh chóng. Máy còn đi kèm nhiều phụ kiện hỗ trợ việc hút bụi khá tốt. Tuy nhiên, máy có những nhược điểm như trọng lượng máy nặng, cồng kềnh khi di chuyển. Đối với máy có khoang chứa bụi bằng túi, bạn nên thường xuyên thay đổi để việc sử dụng được tốt hơn. 

Mua máy hút bụi dạng cây Miele 

Kinh nghiệm mua máy hút bụi dạng cây mà bạn nên lưu ý chính là chọn mua những loại máy có công suất lớn để dễ dàng làm sạch những khu vực rộng mà không phải tốn nhiều thời gian. 

1.2. Kinh nghiệm mua máy hút bụi cầm tay

Máy hút bụi cầm tay phù hợp với việc vệ sinh sofa, ghế,... Đây là loại máy được yêu thích nhất hiện nay. Bởi nó có thiết kế nhỏ gọn dễ cầm nắm khi sử dụng. 

Mút hút bụi cầm tay Miele 

Nhờ tính chất nhỏ gọn, máy hút bụi cầm tay cũng dễ dàng cất giữ, không chiếm diện tích nhiều trong không gian nhà bạn. Giá bán của máy cũng khá đa dạng và khá “mềm”. Tuy nhiên, thời gian sử dụng của máy khá thấp vì sử dụng pin, nên bạn phải thay pin thường xuyên. Ngoài công suất yếu khiến máy không thể hút được các loại bụi có kích thước lớn. Kinh nghiệm mua máy hút bụi cầm tay là dừng chọn loại nào có công suất quá bé, nên chọn loại vừa. Vì việc dọn dẹp sẽ nhanh chóng và đỡ phiền phức hơn rất nhiều. 

2. Kinh nghiệm mua máy hút bụi - Chọn loại khoang chứa bụi phù hợp rất quan trọng

2.1. Kinh nghiệm mua máy hút bụi có túi 

Đây là dòng máy sử dụng túi chứa bụi truyền thống nên giá bán sẽ rẻ hơn so với dòng không có túi chứa bụi. Nhờ việc được trang bị bộ lọc bụi giúp khả năng ngừa bụi bẩn đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả gia đình. 

Máy hút bụi có túi Miele 

Tuy nhiên, sử dụng máy hút bụi có túi sẽ khác bất tiện và tốn kém chi phí khi khi phải thay thế túi bụi thường xuyên. Kinh nghiệm mua máy hút bụi có túi là bạn nên tái sử dụng lại túi bụi bằng cách giặt lại và sử dụng thêm khoảng 2 - 3 lần nữa để tiết kiệm tiền mua mới nha. 

2.2. Kinh nghiệm mua máy hút bụi không túi 

Đây là dòng máy hút bụi đang rất phổ biến trên thị trường trong những năm gần đây, Máy hút bụi không túi sử dụng hộp đựng thay thế cho túi đựng bụi. Điều này giảm chi phí thay túi thường xuyên. Bạn chỉ cần mở hộp đựng bụi rồi sau đó vệ sinh, làm sạch. 

Máy hút bụi không túi 

Nhược điểm dễ thấy của máy hút bụi không túi là nhiều lúc bụi bị đổ ra ngoài khi quá đầy và làm người dùng khó chịu. Điều này ảnh hưởng đến những người bị dị ứng rất nhiều. Kinh nghiệm mua máy hút dạng hộp là hãy chọn những loại có thể tích hộp lớn một chút để chứa được nhiều hơn. Bên cạnh đó, bạn nên cẩn thận hơn trong quá trình tháo và lắp hộp đựng bụi nhé!

3. Kinh nghiệm mua máy hút bụi dựa vào bộ lọc bụi

Bộ lọc tiêu cơ bản thường được trang bị trong các dòng máy hút bụi truyền thống. Ngoài chức năng lọc và hút bụi, bộ lọc này không có khả năng kháng khuẩn hay khử mùi gì cả. Nếu không gian sống của bạn không quá ô nhiễm thì bạn chỉ cần chọn những loại túi lọc thông thường. Điều này giúp bạn tiết kiệm nhưng không làm giảm đi hiệu quả sử dụng. 

Lựa chọn máy hút bụi có bộ lọc tốt 

Nếu không gian sống của bạn quá ô nhiễm và gia đình có bé nhỏ, bạn nên lựa chọn túi lọc tốt chất lượng. Với túi lọc tốt, bụi bẩn siêu nhỏ sẽ được hút và giữ lại bên trong túi giúp hạn chế các tác nhân gây tình trạng dị ứng cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ. 

>>> Xem thêm: Máy hút bụi là gì? Có mấy loại? Nên chọn mua loại nào?

4. Kinh nghiệm mua máy hút bụi dựa vào những chức năng khác

Bên cạnh chức năng hút bụi thì thiết bị còn được trang bị nhiều chức năng tiện ích khác. Bạn nên tìm hiểu để mua được máy hút bụi ưng ý. 

4.1. Kinh nghiệm mua máy hút bụi có đèn báo bụi

Đèn báo bụi là chức năng giúp nhắc nhở người dùng biết khi nào túi bụi bên trong bị đầy đê3r kịp thời thay thế mới. Đồng thời nó cho chúng ta biết khi nào động cơ bên trong bị bám nhiều bụi để kịp thời vệ sinh làm sạch. Điều này giúp máy hút bụi của bạn sạch và bền hơn.

4.2. Chức năng thổi

Chức năng này giúp thổi bay những vật cản khó chịu phía trước dễ dàng, đặc biệt là khi dọn dẹp rác, lá cây hay làm khô các bề mặt sau khi rửa. Nếu bạn cần chức năng thổi này, hãy ưu tiên lựa chọn những máy hút bụi có chức này nhé! 

4.3. Chức năng hút nước - kinh nghiệm mua máy hút bị tiện lợi

Không chỉ dừng ở khả năng hút hay thổi bụi, một số máy còn tích hợp khả năng hút nước và lau dọn các vết bẩn như nước trái cây và cà phê đổ ra ngoài mặt bàn hay máy tính,... Kinh nghiệm mua máy hút bụi là nên chọn những loại có nhiều tính năng hiện đại thì càng tốt, vì nó sẽ giúp cho công việc dọn dẹp trở nên nhanh gọn và đơn giản hơn rất nhiều. Chức năng hút nước cũng chính là một tính năng cực kỳ tiện lợi đấy!

4.4. Chọn máy hút bụi có chiều cao dễ dàng thay đổi được

Chức năng này giúp bạn linh hoạt trong việc dọn dẹp vệ sinh hơn. Bạn có thể rút ngắn máy để vệ sinh ở khu vực nhỏ, hoặc kéo dài máy vệ sinh ở những khu vực cần độ dài như gần giường. 

Lựa chọn máy hút bụi có chiều cao dễ thay đổi 

Hy vọng qua những kinh nghiệm mua máy hút bụi trên, bạn sẽ sớm lựa chọn thiết bị vệ sinh tốt cho gia đình, bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình và đảm bảo nhà cửa luôn sạch sẽ, tươi mát thơm tho. 

5. Mua máy hút bụi chất lượng ở đâu? 

Tại thị trường Việt Nam, Rita Võ là đơn vị nhập khẩu và phân phối các sản phẩm của thương hiệu Miele. Miele - thương hiệu thiết bị bếp nổi tiếng đến từ Đức. Các sản phẩm của Miele được chú trọng từ chất liệu đến chất lượng. Nhờ thế, các sản phẩm của Miele luôn được nhiều người dùng đánh giá cao và ưa chuộng sử dụng. 

Máy hút bụi Miele được bán tại Rita Võ 

Nếu bạn muốn mua máy hút bụi Miele chính hãng chất lượng, hãy thử đến các showroom Rita Võ để trải nghiệm thực tế và lựa chọn các mẫu máy hút bụi phù hợp với mục đích sử dụng và điều kiện kinh tế gia đình nhé! 

Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Đặt hàng ngay