Những lầm tưởng về máy rửa chén đối với người Việt

Những lầm tưởng về máy rửa chén đối với người Việt

Lợi ích của máy rửa chén hiện đại luôn được thảo luận sôi nổi trên những diễn đàn khi được so sánh với cách rửa truyền thống. Tùy theo những điều kiện nhu cầu cá nhân, máy rửa chén mang lại những lợi ích khác nhau cho từng hộ gia đình. Trong bài viết ngày hôm nay, Miele sẽ mang đến cho bạn góc nhìn mới về máy rửa chén trong cuộc sống hiện đại ngày nay. 

Được xem như là một giải pháp mang tính cách mạng khi có thể thay đổi thói quen rửa chén đĩa bằng tay truyền thống, Máy rửa chén Miele hiện đại thông minh được nhiều người tin dùng bởi những công dụng tiện ích mà công nghệ mang lại. Nhưng nhiều gia đình vẫn ngại sử dụng máy rửa chén vì nghĩ rằng sẽ tốn công sức hơn khi phải rửa sơ dụng cụ trước khi cho vào máy hoặc máy rửa chén sẽ tiêu hao điện và nước nhiều hơn so với cách rửa bằng tay. Hãy để Miele giải mã những lầm tưởng về máy rửa chén và giúp bạn hiểu hơn tại sao máy rửa chén là giải pháp giúp cuộc sống bạn trở nên thư thái hơn. 

Máy rửa chén tiêu hao nhiều điện và nước

Nhiều người lầm tưởng rằng sử dụng máy rửa chén sẽ tiêu hao điện và nước một cách đáng kể vì trong quá trình hoạt động máy rửa chén liên tục phun nước và hoạt động với năng suất tối đa, tốn thêm cả chi phí điện và nước. Nhưng trên thực tế, máy rửa chén hiện đại ngày nay tốn ít nước hơn là chúng ta nghĩ. Đối với cách làm truyền thống, khi để làm sạch chén đĩa hoàn toàn dưới vòi nước trực tiếp, chúng ta sẽ tốn tối đa 102 lít nước cho một lần rửa. Trái ngược với rửa tay, một máy rửa chén được chứng nhận bởi Energy Star - tổ chức không lợi nhuận của chính phủ Mỹ về hiệu quả năng lượng và cung cấp thông tin đáng tin cậy cho doanh nghiệp và người tiêu dùng - sẽ chỉ tốn 11 lít nước, tiết kiệm được khoảng ⅓ lượng nước so với rửa bằng tay đối với số bát đĩa và cốc tương đương.

Hiện nay, máy rửa chén được trang bị công nghệ cải tiến, sử dụng lực nước phun mạnh mẽ cùng nhiệt độ cao và tập trung. Theo Hội đồng Bảo Vệ Tài Nguyên Thiên Nhiên (Mỹ), Energy Star đã chứng nhận máy rửa chén sau năm 2013 có thể trang bị công nghệ với lượng nước sử dụng tối đa 18,9 lít cho một chu trình, tiết kiệm lượng nước lên đến 18,900 lít/năm. 

Đặc biệt, một sự thật bất ngờ về máy rửa chén đó chính là chúng có thể tiết kiệm năng lượng hiệu quả một cách tối ưu nhất so với rửa bằng tay. Bát đĩa cần được rửa dưới vòi nước nóng để có thể làm sạch khuẩn hiệu quả; vì thế đối với cách rửa truyền thống, hệ thống nước nóng nhà bạn cần có thời gian và tốn nhiều năng lượng để đun sôi nước. Máy rửa chén hiện đại ngày nay được trang bị sẵn hệ thống giữ nhiệt bên trong để có thể làm ấm nước hiệu quả hơn máy nước nóng riêng biệt; do đó có thể tiết kiệm một nửa chi phí điện năng nhà bạn. 

Công nghệ EcoPower giúp tiết kiệm nước nhờ vào hệ thống cấp và lọc nước hiệu quả

Rửa chén bằng tay sẽ sạch hơn 

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng rửa bằng tay sẽ sạch hơn là việc sử dụng máy rửa chén khi bạn có thể chà sạch mọi vết bẩn li ti. Thực tế, nếu bạn chọn cách truyền thống thì mức chịu đựng sức nóng của bàn tay thường là 40 độ C. Trong khi đó, máy rửa chén có thể đun nước nóng trên 60 độ C, làm sạch mọi ngóc ngách và vết bẩn cứng đầu bằng hệ thống tia nước áp suất cao. Nước nóng sẽ tiêu diệt được nấm mốc, vi khuẩn; từ đó hạn chế các tác nhân gây bệnh dị ứng, bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn tối ưu.

Rửa sạch chén đĩa bằng tay trước khi bỏ vào máy

Theo Cnet, việc rửa chén đĩa sạch trước khi bỏ vào máy sẽ làm tiêu hao nước đến 22,700 lít nước/năm của mỗi hộ gia đình. Bạn chỉ cần loại bỏ những mẩu thức ăn thừa lớn trên chén đĩa trước khi bỏ vào máy rửa chén để tránh việc mắc kẹt vào ống thoát nước. Ngoài ra, máy rửa chén hiện đại giải quyết được các mẩu thức ăn nhỏ nên bạn có thể yên tâm chén đĩa được làm sạch một cách tuyệt đối. 

Phải rửa nhiều chén đĩa mới có thể sử dụng máy rửa chén

Mặc dù việc dùng máy rửa chén đối với nhiều chén đĩa và các dụng cụ bếp bẩn sẽ giúp tiết kiệm năng lượng và nước hơn nhưng bạn vẫn có thể sử dụng máy rửa chén đối với số lượng ít với chế độ Rinse and Hold (Tráng bát đĩa và Giữ). Điều này sẽ giúp các vết bẩn không bị khô lại, khó xử lý và bạn có thể đợi đến khi số lượng chén đĩa nhiều và bắt đầu bật chương trình làm sạch mạnh mẽ; đồng thời giúp bạn sử dụng năng lượng một cách hiệu quả.

Xem thêm: Cuộc sống bận rộn có nên mua máy rửa chén bát cho gia đình

Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Đặt hàng ngay