Hướng dẫn sử dụng lò nướng Miele tiết kiệm điện an toàn và đúng cách

Hướng dẫn sử dụng lò nướng Miele tiết kiệm điện an toàn và đúng cách

Lò nướng là thiết bị gia dụng mang lại nhiều tiện lợi cho cho công việc nội trợ và món ăn ngon cho gia đình. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bạn cần chú ý một số điều để lò có thể hoạt động bền lâu. Trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng lò nướng Miele tiết kiệm điện an toàn và đúng cách

Cách sử dụng lò nướng hiệu quả, an toàn và tiết kiệm điện

Cùng xem những lưu ý dưới đây để biết cách sử dụng lò nướng hiệu quả, an toàn và tiết kiệm điện. 

1. Chú ý chất liệu của dụng cụ cho vào lò nướng

Là thiết bị gia dụng dùng nấu nướng các món ăn trong gia đình, lò nướng yêu cầu sử dụng chất liệu của dụng cụ khi cho vào lò nướng. Bạn không nên sử dụng hộp nhựa, hộp xốp, nilon để đựng thức ăn khi cho vào lò nướng. Vì chất liệu này không thể chịu được nhiệt độ cao lên đến 200 - 300 độ C của lò nướng. Hơn nữa, các chất liệu trên khi cho vào lò nướng sẽ bị cháy, chảy và làm hư hỏng lò nước, đặc biệt là ngấm chất độc vào thức ăn, không an toàn cho sức khỏe. 

Lựa chọn chất liệu của dụng cụ phù hợp cho vào lò nướng 

Loại vật liệu phù hợp nhất để sử dụng với lò nướng là kim loại như inox vì có khả năng chịu nhiệt tốt. Bạn cũng có thể sử dụng khay hoặc hộp thủy tinh loại chuyên dụng cho lò nướng. 

2. Đặt lò nướng ở vị trí hợp lý

Khi hoạt động lò nướng sẽ sinh ra lượng nhiệt rất lớn. Do đó, bạn nên chọn vị trí lò nướng tránh xa bếp ga hoặc các vật dễ bắt lửa như rèm cửa, giấy,... Bạn cũng nên tránh đặt lò nướng cạnh nơi ẩm ướt như bồn rửa chén. Vì có thể gây chập điện, hỏa hoạn, nguy hiểm chết người. 

Chọn vị trí đặt lò nướng phù hợp để đảm bảo an toàn

Bạn nên đặt lò nướng ngang tầm mắt để dễ cho việc quan sát thức ăn bên trong và thuận tiện thao tác. Ngoài ra, bạn cần đặt lò nướng tránh xa tầm tay trẻ em. Bên cạnh đó, bạn cần đặt lò nướng cách xa tường tối thiểu 10cm để giúp quá trình tản nhiệt diễn ra tốt, tránh ẩm mốc và bảo vệ tuổi thọ của lò. 

3. Điều chỉnh chế độ nướng cho phù hợp với từng món ăn

Với lò nướng Miele, bạn có thể làm rất nhiều món ngon cho gia đình. Tuy nhiên, với mỗi món, nguyên liệu khác nhau sẽ có thời gian và nhiệt độ để chín khác nhau. Để thực hiện các món ăn ngon, bạn nên xem kỹ công thức các món nướng và để nhiệt độ và thời gian đúng. Việc cài đặt nhiệt độ và thời gian nướng đúng không chỉ giúp món ăn ngon chín đều mà còn tránh lãng phí điện năng tiêu thụ nữa. 

4. Làm nóng lò trước khi dùng

Đây là cách sử dụng  lò nướng chuẩn mà nhiều người không biết. Làm nóng lò nướng trước khi cho thức ăn từ 10 đến 15 phút giúp lò nướng nóng đều và đạt được nhiệt độ ổn định. Khi bắt đầu nướng thức ăn thì món ăn sẽ chín đều hơn, hạn chế tình trạng ngoài két trong sống. 

Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý hạn chế tối đa việc mở cửa lò nướng trong suốt quá trình nướng. Điều này giúp bạn tránh thất thoát nhiệt độ và ảnh hưởng đến chất lượng món ăn, đặc biệt là các món bánh có dùng bột nở. 

5. Vệ sinh lò nướng thường xuyên

Vệ sinh lò nướng thường xuyên hoặc sau khi sử dụng là một trong những cách bảo quản và tăng tuổi thọ của lò nướng tốt nhất. Khi sử dụng lò nướng thì dầu mỡ, gia vị, vụn thức ăn văng sẽ bám vào khoang, thành lò nhiều. Những vết bẩn này nếu không được vệ sinh sẽ tích tụ lâu ngày thành những mảng bám cứng có thể ảnh hưởng đến mùi vị các món nướng sau này. Hơn nữa, việc vệ sinh các mảng bám cứng này rất khó, nếu bạn dùng chất tẩy mạnh có thể làm hỏng thành lò. Để vệ sinh lò nướng an toàn, bạn nhớ rút chui điện và đợi lò nguội hẳn bắt tay lau chùi. 

Vệ sinh lò nướng thường xuyên là một trong những cách bảo quản hiệu quả

Đối với các phụ kiện như khay, xiên, lòng nướng bằng kim loại của lò, bạn có thể lấy ra ngâm nước rồi chùi rửa bằng nước rửa chén. Một số lò nướng sẽ cung cấp khay nướng có phủ lớp chống dính. Với loại khay chống dính này bạn không nên dùng cước kim loại để chà rửa mà dùng miếng xốp mềm để lau rửa. Bạn có thể tham khảo sách hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất cung cấp đính kèm để biết cách sử dụng và bảo quản lò nướng tốt nhất. 

Đối với mặt trong của lò, bạn cùng khăn ẩm nhúng dung dịch nước cốt chanh pha muối loãng, hoặc baking soda để làm sạch vết bẩn và mảng bám. Sau đó, lau lại bằng khăn sạch cho đến khi không có mùi khó chịu. Nếu có mảng bám cứng, bạn nên dùng baking soda xịt lên và chờ vài phút rồi dùng khăn mềm sạch lau. 

Đối với các vết bẩn ngoài lò, bạn có thể dùng khăn mềm thấm nước rửa chén loãng để lau sạch nhưng không để nước chảy vào lò. 

Mẹo nhỏ: Để việc vệ sinh nhẹ nhàng hơn, bạn có thể lót thêm lớp giấy bạc dưới đáy lò để hứng dầu mỡ chảy ra từ thức ăn.

Với chiếc lò nướng Miele tại nhà, bạn dễ dàng thực hiện nhiều món ăn ngon cho cả gia đình. Hiện nay, lò nướng dần trở thành thiết bị gia dụng quen thuộc và cần thiết với nhiều gia đình. Vậy mua lò nướng chất lượng chính hãng ở đâu? 

Những tính năng đặc biệt của lò nướng Miele 

Miele là thương hiệu nổi tiếng trên thế giới với các thiết bị bếp chất lượng giúp cuộc sống gia đình thêm tiện lợi và  thoải mái. Đối với lò nướng Miele, sản phẩm được tích hợp nhiều tính năng đặc biệt độc quyền giúp người dùng dễ dàng với các món nướng hơn. 

Moisture plus - Kết quả tối ưu với độ ẩm bổ sung 

Với tính năng này, các món ăn của bạn luôn đảm bảo được bổ sung thêm độ ẩm giúp món ăn mềm, mọng nước bên trong với lớp vỏ thơm ngon vàng hoàn hảo bên ngoài. Để thuận tiện hơn, bạn có thể lập trình thời gian cho các đợt xông hơi. Moisture plus cũng được sử dụng trong các chương trình tự động khác nhau. 

Special automatic programmes - Các chương trình tự động

Bạn có thể nấu vô số món khác nhau một cách tự động. Với lò nướng Miele, bạn không phải chọn chức năng, nhiệt độ và thời gian. Máy sẽ tự động cài đặt chương trình nấu phù hợp với món ăn. 

Chức năng hẹn giờ - quản lý thời gian cho lò nướng

Đơn giản chỉ cần đặt thời gian bắt đầu, quá trình nấu sẽ tự động kết thúc sau khi hết thời gian. Máy đếm phút được tích hợp  Đặc biệt, trong thời gian bị ngắt điện, thời gian cài đặt sẽ được lưu lên đến 150 giờ. 

SoftOpen và SoftClose: Chuyển động cửa nhẹ nhàng. 

Cửa lò nướng có cơ chế đệm tinh vi để đóng và mở trang nhã. Nó được mở đến 90 độ để tiếp cận thực phẩm trong khoang lò một cách thuận tiện, không bị cản trở. 

FoodView - Camera bên trong lò 

Bạn dễ dàng theo dõi thức ăn đang nướng trong lò. Camera bên trong lò nướng được tích hợp giúp bạn theo quá trình nấu nướng. Màn hình sẽ phát hiện khi bạn ở gần và tự động chuyển sang chế độ chờ. 

Bạn dễ dàng theo dõi món ăn bên trong lò

Wireless food probe - Đầu dò thực phẩm

Đầu dò thực phẩm không dây giúp bạn nấu thịt, các và gia cầm với độ chính xác hoàn hảo. Đầu dò không dây được cất giữ trong lò dễ dàng lấy ra bất cứ lúc nào - mang lại sự tiện lợi cho công việc nấu nướng. Với tính năng này, bạn không cần phải trông chừng thức ăn. 

Đầu dò thực phẩm - Wireless food probe 

Mua lò nướng Miele chính hãng ở đâu? 

Miele là thương hiệu hàng đầu thế giới về các thiết bị bếp được đánh giá cao về chất lượng và thiết kế các sản phẩm. Tại thị trường Việt Nam, RitaVõ là đơn vị phân phối chính thức của Miele. Nếu bạn có nhu cầu mua lò nướng Miele hay những thiết bị bếp khác, hãy đến với RitaVõ. Hiện nay, RitaVõ có hệ thống showroom trên toàn quốc trưng bày đa dạng mẫu mã, sản phẩm giúp khách hàng dễ dàng trải nghiệm và lựa chọn. 

Để mua lò nướng Miele tại RitaVõ, quý khách có thể thực hiện thông qua các cách sau: 

+ Truy cập website miele.ritavo.com để tham khảo các hệ cửa và phụ kiện trước.

+ Liên hệ hotline 1800 1246 để được nhân viên tư vấn và báo giá chi tiết. 

+ Đến trực tiếp các hệ thống showroom để trải nghiệm và lựa chọn.

Hiện nay, Rita Võ tổ chức chương trình ưu đãi cuối năm “SIÊU SALE LINH ĐÌNH, SĂN NỘI THẤT ĐỈNH” cho khách hàng khi mua đơn hàng trên 200.000.000 đồng tại Rita Võ Home Pro được giảm giá 5% cho các sản phẩm của Miele. Thời gian áp dụng chương trình từ ngày 15/10 - 31/12/2022. RitaVõ rất vui lòng tư vấn, giải đáp thắc mắc và phục vụ quý khách. 

Hy vọng qua những hướng dẫn sử dụng lò nướng Miele được chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều món ngon cho gia đình hơn. Đồng thời, giúp bạn vệ sinh và bảo quản lò nướng Miele đúng cách, nâng cao tuổi thọ của sản phẩm. 

Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Đặt hàng ngay