Nên Mua Loại Lò Nướng Hơi Nước Nào?

Nên Mua Loại Lò Nướng Hơi Nước Nào?

Với sự đa dạng của các thương hiệu lò nướng hơi nước trên thị trường, nhiều người dùng có thể bị nhầm lẫn những chức năng của lò nướng hơi nước cũng như cách sử dụng chúng. Một số người mua lò hơi nước vì họ nghĩ nó có chức năng nướng bằng hơi nước trong khi nó là loại lò kết hợp. Hay có trường hợp khách hàng được tư vấn rằng là lò nướng hơi nước kết hợp, nhưng thực tế chỉ là lò nướng thông thường có thêm tùy chọn cấp ẩm. Sự khác biệt tùy nhỏ nhưng cũng tạo ra sự thay đổi trong cách hoạt động của lò, kết quả của việc nấu nướng và chất lượng của món ăn. 

Sử dụng lò nướng hơi nước để có bữa ăn ngon giàu chất dinh dưỡng

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu về các loại lò nướng hơi nước khau nhau và công nghệ lò nướng hơi nước bao gồm những gì?  Bài viết này sẽ đặc biệt tập trung vào giải thích các từ ngữ chuyên môn xung quanh các chức năng hơi nước, để bạn có thể có một cái nhìn sâu sắc hơn khi chọn mua một chiếc lò nướng hơi nước.

Bạn chọn mua loại nào trong ba loại lò nướng hơi nước?

Trên thị trường hiện nay, có ba loại lò nướng hơi nước chính đang thịnh hành. Cùng hiểu để biết mỗi loại có những điểm khác nhau như thế nào nhé!

Lò nướng hoàn toàn bằng hơi nước hoặc chỉ sử dụng hơi nước

Đây là loại lò nướng để hấp thức ăn. Nó hoạt động ở nhiệt độ tối đa 100 độ C/212 độ F và độ ẩm 100%. Lò nướng hơi nước loại này gồm một có cái nồi và một giỏ hấp ở trên. Vì là lò nướng hoàn toàn bằng hơi nước không có chức năng như lò nướng đối lưu thông thường nên nó thường là lựa chọn ít tốn kém nhất. 

Lò nướng hơi nước kết hợp hoặc lò nướng hơi nước đối lưu

Đây là loại lò nướng thông thường có thể thêm hơi nước trong quá trình nấu, làm cho thực phẩm giữ được độ ẩm bên trong nhưng vẫn có được độ giòn và màu thơm ngon bắt mắt ở bên ngoài. 

Lò nướng hơi nước kết hợp hay lò nướng hơi nước đối lưu đều cho phép sử dụng chỉ hơi nước với độ ẩm tuyệt đối 100%. Nó cũng được đánh giá là loại lò nướng linh hoạt nhất trong các lò nướng hơi nước. 

Bạn có thể tùy chỉnh mức độ hoặc tỷ lệ phần trăm hơi nước mà bạn muốn thêm vào trong quá trình nấu. Một số lò nướng hơi nước kết hợp có thể được kết nối trực tiếp với nguồn nước. Tuy nhiên đa phần, lò nướng hơi nước kết hợp đều yêu cầu cấp nước thủ công hoặc đổ bỏ nước khi sử dụng chức năng hơi nước.

Lò nướng có thể bổ sung độ ẩm

Lò nướng có bổ sung độ ẩm là loại lò nướng bạn có thể thêm độ ẩm để giữ ẩm thực phẩm. Đây là sự bổ sung mới trong danh mục lò nướng hơi nước mà có tên gọi là lò nướng hơi nước combi một cách khó hiểu.

Vậy loại lò nướng này khác gì với lò nướng hơi nước kết hợp ở điểm nào và nó có tốt không. Nhìn chung, các loại lò có thể bổ sung ẩm không có khả năng tạo nhiều hơi nước như lò nướng hơi nước kết hợp hoặc lò nướng hơi nước đối lưu.

Thêm độ ẩm hoặc cấp ẩm thêm vào lò nướng được thiết kế để giữ ẩm thực phẩm trong quá trình nấu, thay vì sử dụng hơi nước để nấu chín. Nó cũng không cung cấp độ ẩm 100% cho quá trình hấp thực sự.

Hiện nay trên thị trường có ba loại lò nướng hơi nước như trên. Vậy người dùng nên mua loại nào, mua lò nướng hơi nước từ thương hiệu nào để đảm bảo chất lượng bữa ăn cho gia đình cũng như sức khỏe từng thành viên. Cùng tham khảo mẫu lò nướng hơi nước từ thương hiệu nổi tiếng đang được sử dụng phổ biến trên khắp thế giới. 

Lò nướng hơi nước Miele

Miele sản xuất lò nướng hơi nước trong năm 2016 và trở thành thương hiệu dẫn đầu về doanh số bán lò nướng hơi nước. Các sản phẩm của Miele được đầu tư từ nguồn lực, chất liệu đáng kể cho các cuộc trình diễn và đào tạo cho các thiết bị của họ. 

Lò nướng hơi nước toàn phần của Miele sử dụng công nghệ MultiSteam. Điều này có nghĩa là hơi nước được tạo ra bên ngoài lò và đẩy vào trong thông quá một số cổng để bao quanh và hấp chín thức ăn. 

Lò nướng Miele có nhiều tính năng giúp mang lại nhiều món ăn ngon

Đối với những gian bếp không lắp được lò nướng âm tủ, Miele cũng phát triển kiểu lò nướng hơi nước toàn phần độc lập để có thể để trên bàn bếp. Lò nướng kết hợp hơi nước của Miele có nhiều mẫu đa dạng, tuy nhiên có nhiều kích thước lò nướng hơi nước khác nhau tùy vào nhu cầu sử dụng của từng gia đình. 

Các lò nướng Miele vẫn có chức năng nướng/hun và có thể nấu mọi thứ.

Miele nổi tiếng với các chương trình nấu tự động. Bạn dễ dàng nấu nướng mọi thức với nhiều thực đơn được cài đặt sẵn. Với công nghệ bơm nước trực tiếp của Miele, bạn không cần tốn thời gian thêm nước thủ công vào lò nướng hơi nước. 

Với các chức năng cấp ẩm, Miele có một số loại lò nướng với chức năng “ Moisture Plus”. Với chứng năng này, người dùng có thể tùy chọn mức độ hơi nước để giữ ẩm cho thực phẩm. Moisture Plus cũng được áp dụng cho một số chức năng tự động của lò.

Chỉ cần cho dung dịch tẩy rửa, lò nướng Miele có thể tự làm sạch

Cuối cùng phải kể đến sự độc đáo của các sản phẩm Miele mà hầu hết các thương hiệu khác không có: nồi hấp hơi nước vi sóng. Chức năng hấp trong thiết bị ‘lò siêu tốc’ này có trong hàng loạt các chương trình tự động để việc nấu ăn trở nên dễ dàng. Với những chức năng tiện lợi đảm bảo thành phần dinh dưỡng của thực phẩm, lò nướng hơi nước Miele đã có mặt ở hầu hết các thị trường lớn trên thế giới.

Tính năng tự vệ sinh của lò nướng Miele mang đến nhiều tiện lợi 

Mua lò nướng hơi nước Miele ở đâu tại Việt Nam? 

Tại thị trường Việt Nam, Rita Võ là đối tác bền vững với Miele trong nhiều năm nhằm cung cấp phân phối các sản phẩm chất lượng đến các gia đình Việt Nam. Không chỉ riêng lò nướng hơi nước, Rita Võ còn cung cấp nhiều dòng thiết bị bếp Miele khác giúp mọi bữa ăn gia đình Việt luôn ngon miệng, tiện lợi. 

Lò nướng Miele được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Rita Võ 

Với hệ thống showroom Rita Võ trên toàn quốc, bạn dễ dàng trải nghiệm sản phẩm thực tế và lựa chọn sản phẩm phù hợp với gia đình. Bên cạnh đó, bạn có thể dễ dàng tham khảo sản phẩm trên website miele.ritavo.com trước khi đến showroom và trải nghiệm thực tế. 

Hy vọng bài viết này giúp mọi người hiểu rõ thiết bị lò nướng hơi nước của thương hiệu nổi tiếng Miele. Nếu bạn còn thắc mắc nào cho thiết bị bếp này, vui lòng liên hệ 1800 1246 để được hỗ trợ giải đáp, tư vấn và báo giá trực tiếp nhé! 

Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Đặt hàng ngay