Cách bảo quản thức ăn trong tủ lạnh Miele an toàn, luôn tươi ngon

Cách bảo quản thức ăn trong tủ lạnh Miele an toàn, luôn tươi ngon

Sử dụng tủ lạnh Miele để trữ thực phẩm là thói quen của nhiều gia đình. Tuy nhiên, để đảm bảo thực phẩm an toàn và luôn tươi ngon, bạn cần biết cách bảo quản thức ăn và tủ lạnh đúng cách. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn biết cách bảo quản thức ăn đúng cách trong tủ lạnh Miele

Cách bảo quản thức ăn trong tủ lạnh Miele an toàn và luôn tươi ngon 

Chỉ rã đông thịt, cá một lần

Thịt, cá cần được rửa sạch và để ráo nước trước khi cho vào tủ đông bảo quản. Để tránh rã đông thịt cá nhiều lần làm mất chất dinh dưỡng và sinh sôi vi khuẩn, bạn nên chia lượng thịt dự trữ thành nhiều phần nhỏ, vừa đủ sử dụng một lần sau khi rã đông. 

Để riêng trái cây và rau củ

Một số loại trái cây sinh ra khí ethylene glycol đẩy nhanh quá trình chín, gây hư, hỏng rau củ bảo quản cùng. Hơn nữa, có một số loại trái cây có thể hấp thụ mùi từ rau khiến thực phẩm này không còn tươi, ngon như ban đầu. Đối với một số loại rau, củ, quả nên giữ bên ngoài ở nhiệt độ phòng như: táo, cà tím, tỏi, gừng, cà chua, ớt, khoai tây…

Để thực phẩm vào đúng ngăn trong tủ lạnh Miele

Không nhồi nhét quá nhiều thực phẩm

Dự trữ quá nhiều thức ăn trong tủ lạnh sẽ khiến khí lạnh không thể tỏa đều đi mọi ngóc ngách bên trong, ảnh hưởng xấu đến quá trình bảo quản thực phẩm. Ngoài ra, quá nhiều thực phẩm trong tủ lạnh có thể dẫn đến tình trạng hư hỏng, vừa gây lãng phí, vừa ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình.

Sai lầm khi để đồ ăn nguội vào tủ lạnh

Theo Shelley Feist, Giám đốc điều hành Tổ chức phi lợi nhuận về Giáo dục An toàn Thực phẩm, cho biết: "Để thực phẩm ở nhiệt độ phòng là điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. Thực phẩm đã nấu chín chỉ nên để ngoài 2 giờ". Bạn có thể để cả nồi súp nóng hổi vào tủ lạnh. Tuy nhiên, nên chọn hộp đựng nhỏ, nông để quá trình làm lạnh nhanh, đậy kín bằng nắp tránh hơi nước thoát ra có thể ảnh hưởng hoạt động của tủ lạnh.

Sắp xếp tủ lạnh thông minh

Để thực phẩm, thức ăn thường xuyên sử dụng ở phía trước, nơi dễ dàng lấy được, tránh mở cửa tủ lạnh quá lâu. Bạn nên sử dụng các hộp có kích thước sắp xếp từ nhỏ đến lớn để không bị che khuất tầm nhìn khi mở tủ lạnh. Ngoài ra, bạn nên kiểm tra, vệ sinh tủ lạnh thường xuyên hàng tuần để sớm phát hiện thức ăn bị hỏng tránh lây lan sang thực phẩm khác.  

Bảo quản thức ăn trong tủ lạnh cần tuân thủ những nguyên tắc nào?

Thức ăn là sản phẩm đã được chế biến chính. Để thức ăn được giữ nguyên chất dinh dưỡng, bạn cần tuân thử một số nguyên tắc dưới đây: 

- Bảo quản thực phẩm, thức ăn trong các dụng cụ chứa đựng riêng biệt có nắp đậy hoặc túi nilon sạch. 

- Thực phẩm sống để riêng ngăn với thực phẩm chín.

- Các thực phẩm sống cần chế biến ngày trong thì nên để ngăn mắt, nếu muốn để lâu hơn thì phải để ngăn đá hoặc tủ đông. 

- Bạn nên dán nhãn tên và thời gian lên hộp chứa thực phẩm khi để lên ngăn đá để dễ quản lý thời gian. 

- Thực phẩm để trên ngăn đá muốn chế biến nên để xuống ngăn mát, sau đó để ra ngoài. Nếu muốn chế biến ngay thì bạn có thể sử dụng chế độ rã đông của lò vi sóng. 

- Không nên để thức ăn quá lâu trong tủ lạnh. 

Những thực phẩm không nên bảo quản thức ăn trong tủ lạnh 

Tủ lạnh là nơi bảo quản thực phẩm, thức ăn được nhiều gia đình lựa chọn. Tuy nhiên, một số thực phẩm có cấu trúc đặc biệt không nên bảo quản trong tủ lạnh. Bởi các loại thực phẩm này dễ hỏng tạo mùi và mất chất dinh dưỡng khi được bảo quản trong tủ lạnh. Mời các bạn cùng tham khảo để bảo quản thức ăn luôn đủ chất dinh dưỡng và tủ lạnh luôn sạch, thơm. 

- Cà chua: nhiệt độ thấp sẽ hủy hoại cấu trúc của cà chua và trở nên bột hơn.

- Hành củ: là thực phẩm dễ úng khi để trong tủ lạnh quá lâu. Hơn nữa, hành còn làm ám mùi lên những thực phẩm xung quanh nó. 

- Chuối: ở nhiệt độ lạnh sẽ làm chậm quá trình chín của chuối. 

- Thảo mộc tươi: sẽ khiến chúng dễ mất hương vị và khô nhanh chóng. Bên cạnh đó, thảo mộc sẽ hấp thụ các mùi của các thực phẩm để cạnh làm mùi của chúng không thể quay trở lại được hương vị ban đầu. Bên cạnh đó, chúng cũng mất hương vị và bị khô một cách nhanh chóng trong tủ lạnh.

- Khoai tây: ở nhiệt độ dưới 7 độ C, tinh bột trong khoai tây bị phá vỡ và chuyển thành đường. Điều này khiến thành phần dinh dưỡng trong khoai tây mất đi. Hơn nữa, khoai tây để trong tủ lạnh dễ nảy mầm gây ngộ độc. 

Các thực phẩm không bảo quản trong tủ lạnh Miele

- Tỏi: là loại thực phẩm không chịu được nhiệt độ thấp. Thực phẩm này dễ nảy mầm, úng, mốc và tạo mùi khó chịu cho tủ lạnh làm ảnh hưởng các món ăn khác.

- Dưa hấu, dưa gang: ở nhiệt độ thấp những loại dữ dễ mất đi chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe, làm giảm giá trị dinh dưỡng. 

- Mật ong: Ở nhiệt độ thấp trong tủ lạnh, lượng mật trong mật ong sẽ đặc quánh lại, vừa ảnh hưởng đến hương vị, kết cấu lẫn giá trị dinh dưỡng của mật ong.

- Bánh mì: Khi tiếp xúc ở nhiệt độ thấp, bánh mì dễ bị khô cứng. Hơn nữa, bánh mì cũng là loại thực phẩm dễ mốc. Nếu để bánh mì lâu ngày trong tủ lạnh dễ khiến nấm mốc phát tán sang các thực phẩm khác gây nhiễm khuẩn. 

Lựa chọn tủ lạnh Miele bảo quản thực phẩm, thức ăn an toàn

Lựa chọn tủ lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình và diện tích lắp đặt là điều vô cùng quan trọng. Sử dụng chiếc tủ lạnh phù hợp giúp bạn tiết kiệm được khoảng tiền và không gian rộng cho gia đình. 

Được biết đến là thương hiệu nổi tiếng, Miele sở hữu rất nhiều thiết bị bếp giúp cuộc sống của nhiều trở nên dễ dàng, thoải mái hơn. Đối với tủ lạnh, Miele có rất nhiều mẫu cho khách hàng lựa chọn. Dưới đây là 2 mẫu tủ lạnh, tủ đông Miele bạn nên thử tham khảo cho gia đình: 

Tủ lạnh âm tủ K2802Vi

Chiếc tủ lạnh ngăn đá dưới KF2802VI có thiết kế phù hợp với mọi không gian bếp với nhiều phong cách khác nhau. Tủ lạnh có các ngăn kéo trong suốt, thùng cửa giúp bạn sắp xếp và xem tất cả các vật dụng cần thiết trong tủ lạnh. Khi mở tủ lạnh quá lâu, bạn nên bật chức năng Super Cooling giảm nhiệt độ của tủ lạnh nhanh chóng để thực phẩm của bạn có thể đạt được môi trường bảo quản tối ưu hơn. Chức năng này có sẵn trong ngăn đá để nhanh chóng hạ nhiệt độ xuống. 

Với công nghệ làm đá đặc biệt, bạn dễ dàng có được cốc nước mát lạnh bất kỳ lúc nào. Máy làm đá có thể được điều khiển riêng biệt, sản xuất lên đến 150 viên đá mỗi ngày. Công nghệ MasterCool - MasterFresh giúp bảo quản thực phẩm tươi lâu hơn 3 lần tủ lạnh bình thường. Các mạch làm mát riêng biệt cho tủ lạnh và tủ đông ngăn ngừa tình trạng khô và chuyển mùi.

Tủ lạnh âm K2802Vi của thương hiệu Miele

Với thiết kế không tay cầm và thao tác cảm ứng mới, bạn có thể cài đặt chế độ tủ lạnh bằng một lần chạm ngón tay. Dải đèn LED chất lượng cao cung cấp ánh sáng hoàn hảo và tâm trạng ánh sáng đẹp. Hệ thống NoFrost tinh vi giúp bạn tiết kiệm được những phiền phức khi rã đông và vệ sinh thiết bị. Một số tính năng tiện dụng khác như khả năng chống tràn và ngăn đựng đồ nguội dành cho tất cả các món yêu thích của bạn. 

>>>> Tham khảo: Chi tiết các tính năng của tủ lạnh âm tủ K2802Vi

Tủ cấp đông âm tủ F2672Vi 

Tủ cấp đông thông minh F2672VI 24 Inch bảo quản thực phẩm của bạn ở bất cứ đâu bạn thích. Thực phẩm tươi lâu hơn đến 3 lần nhờ nhiệt độ và độ ẩm hoàn hảo. Bản lề cửa cực kỳ chắc chắn giúp việc bốc dỡ ngăn đá trở nên dễ dàng và thuận tiện. Các kệ kính được nhôm bao xung quanh giúp chất lỏng không bị rò rỉ các tầng thấp hơn bên trong ngăn đá. 

Tủ lạnh Miele F2671Vi của thương hiệu Miele

Bên cạnh đó, tủ lạnh Miele F2671Vi còn sở hữu nhiều tính năng đặc biệt như: khả năng làm đá cao cấp, cài đặt chế độ tủ với một cái chạm, thiết kế sang trọng không tay cầm, mở cửa bằng cơ chế nhấn nhẹ nhàng Push2Open, hệ thống chống đông đá  NoFrost giúp tiết kiệm thời gian rã đông và vệ sinh. Với các tính năng như trên, F2672Vi xứng đáng là mẫu tủ lạnh bạn nên tham khảo cho gia đình. 

>>>> Tham khảo: Chi tiết các tính năng của tủ cấp đông âm tủ F2672Vi 

Hy vọng qua những chia sẻ về cách bảo quản thức ăn trong tủ lạnh Miele, bạn sẽ luôn có những thức ăn tươi ngon, tủ lạnh sạch bền. Để mua tủ lạnh Miele chính hãng, hãy đến Rita Võ để được hỗ trợ tư vấn và báo giá chi tiết nhé! Chúng tôi tự hào là đơn vị phân phối chính hãng cho các thiết bị bếp Miele uy tín và chất lượng. 

Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Đặt hàng ngay